19 thg 12, 2013

Một số kinh nghiệm khi mua laptop cũ tại các điểm bán laptop cũ Hà Nội

Hiện tại thì chọn mua laptop cũ là một lựa chọn không tồi khi bạn cần mua laptop giá rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về học tập, làm việc và giải trí. Với laptop tầm tiền từ 2triệu 3triệu đến dưới 4triệu 5triệu đã có rất nhiều lựa chọn để có được laptop văn phòng, laptop đọc báo, lướt web, xem phim online và dùng các ứng dụng cơ bản như: Office, Autocad, Photoshop, Chơi game mini, Flash game...
Tuy nhiên để mua được laptop cũ nguyên bản có độ bền cao, chưa bị sửa chữa trên main - Laptop đời mới Core i3 i5 i7 giá tầm 6triệu 7triệu 8triệu - Hoặc tìm mua laptop cũ cấu hình cao card đồ họa rời với card rời chưa bị sửa chữa chưa bị đóng lại; laptop cũ có chất lượng và độ bền cùng hiệu quả làm việc xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra thì không phải ai cũng làm được.
Mình xin tư vấn một vài kinh nghiệm nhỏ để mọi người test máy khi mua laptop cũ:

Xác định trước nhu cầu sử dụng laptop của mình (Vd: Dùng laptop để online đơn thuần, laptop dùng làm văn phòng, hay laptop để chơi game, để làm đồ họa, check mail...) và khoản tiền đầu tư để mua máy (Thời buổi kinh tế khó khăn nên mua bán gì cũng cần tính toán một chút^^)

Nhưng không có nghĩa cứ chỗ nào rẻ hơn là mua! Nên tìm điểm bán cửa hàng có uy tín, có bảo hành. Có nhiều điểm bán laptop dựng, laptop đã sửa bung bét trên main mua giá rẻ quá về dùng một thời gian ngắn laptop yêu dấu của ta lăn đùng ra chết không sửa được! Hoặc sửa được lại mất thêm một khoản không nhỏ rồi lại mất công đi lại bảo hành sửa chữa thì quá tội...
Câu "Tiền nào của ấy" không phải tuyệt đối nhưng đúng trong quá nhiều trường hợp rồi, gọi là "Đắt xắt ra miếng" cũng chẳng sai!

Kiểm tra hình thức máy và giá cả xem máy có phù hợp với yêu cầu công việc của mình không - Kiểm tra thật kĩ các cam kết, chế độ bảo hành, chế độ đổi trả máy và chăm sóc khách hàng sau bán, các chế độ khuyến mại khác.

Đối với các dòng máy đời cao card rời thì kiểm tra xem đã bị sửa chữa hoặc đóng lại chưa (Laptop VGA card rời mà sửa rồi hoặc thay mới thì 100% chết lại sau một thời gian sử dụng). Vậy nên cần lưu tâm vấn đề này. Nếu không biết tự mình tháo máy và kiểm tra thì yêu cầu nhân viên kĩ thuật cửa hàng tháo máy và hướng dẫn, hoặc nhờ bạn bè đi cùng xem giúp.

Laptop sử dụng trong môi trường bụi bặm nên vệ sinh máy theo chu kỳ 3-6tháng >>Bảo dưỡng, gắn keo tản nhiệt cho CPU, quạt bụi cho các linh kiện... để tuổi thọ laptop của bạn được kéo dài (CPU mà khô keo, máy đóng bụi thì chạy chậm, tản nhiệt kém, nhanh nóng dẫn đến chóng hỏng)

Hi vọng một vài kinh nghiệm nho nhỏ trên đây cùng với kiến thức của bạn là đủ để có những lựa chọn đúng đắn phù hợp nhất khi mua laptop cũ.
...
Cửa hàng mình hiện đang bán nhiều laptop cũ khá đa dạng như Laptop HP Laptop Dell Laptop Asus Laptop Sony Vaio Macbook... Cấu hình cũng đủ từ đời Tống đến bây giờ :)) Giá tiền tầm từ 2triệu 3triệu 4triệu nhé. Mọi người có nhu cầu mua laptop cũ thì tham khảo, góp ý và ủng hộ giúp

Cảm ơn mọi người đã quan tâm:)
Mọi chi tiết xin liên hệ Đăng 093 613 9198 tại http://viclaptop.blogspot.com Chợ laptop cũ giá rẻ uy tín hàng đầu Hà Nội




1 nhận xét: