23 thg 12, 2013

Ebook Chấp nhận cuộc đời - Ebook PRC Sống 24h một ngày

Tác giả: Luise Rinser
Dịch giả: Nguyễn Hiến Lê
Năm xuất bản: 2009

Ebook Chấp nhận cuộc đời
Trong tập truyện này, bà Luise Rinser đã ghi lại những suy tư của mình. Từ những vấn đề lớn lao như ý nghĩa đời sống, sự tự do, sự an toàn của con người, thân phận con người…, tới những vấn đề lặt vặt, nhưng không phải là không quan trọng, như thế nào là lễ độ, can đảm, nói dối, phải cư xử với thanh niên ra sao, báo ân, báo oán ra sao, viết thư từ ra sao nữa… vấn đề nào bà cũng đem ra đặt lại, dùng những kinh nghiệm bản thân cùng kinh nghiệm tha nhân, “người xưa và người nay”, để xét lại, và có những ý mới ta không sao bác bỏ được, dù muốn hay không thì cũng phải “làm quen” với nó...



Nguyên tác: How to live on 24 hours a day
Tác giả: Arnold Gesell
Dịch giả: Nguyễn Hiến Lê

Ebook PRC Sống 24h một ngày

Sống 24 giờ một ngày (How to live on 24 hours a day) của Arnold Gesell, người Anh, là một trong số hàng ngàn cuốn dạy bí quyết thành công, chưa có cuốn nào được coi là kinh điển, được tái bản hoài trong nửa thế kỷ nay như cuốn nầy.
 Sách rất mỏng, chỉ năm sáu chục trang mà Dale Carnegie, tác giả cuốn “Đắc nhân tâm”, coi là quý như vàng, khuyên tất cả các học sinh của ông đi đâu cũng nên mang theo trong túi để hễ có rảnh vài phút thì mở ra đọc.
 Sở dĩ vậy nhờ sách có ba đặc điểm dưới đây:
 Trước hết, lời khuyên rất thực tế, rút ngay trong kinh nghiệm của tác giả. Ông hiểu rõ bản chất của phần đông chúng ta nên đề nghị một chương trình rất vừa sức mọi người, để chúng ta thực hành được mà khỏi sinh chán nản.
 Lại thêm những ý của ông liên lạc chặt chẽ với nhau, quán thông từ đầu sách đến cuối, nhiều đoạn tư tưởng thâm trầm, giọng văn có duyên, làm cho ta say mê đọc như một tiểu thuyết rất hay. Xin độc giả đọc thử chương đầu sẽ thấy chúng tôi không nói quá. Ông vốn là một tiểu thuyết gia và nhiều tiểu thuyết của ông như The old wive tale, Imperial palace đã có thời đứng vào hạng những sách bán chạy nhất ở Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét